Cập nhật lúc 08:33, Thứ Hai, 15/08/2011 (GMT+7)
Email Bản in
,

Audi A6 2012 Vs BMW 535i 2011 - Khi Audi ghi điểm

.

Trong khi BMW 535i 2011 dần trở nên yên tĩnh hơn, nhẹ nhàng và ít tập trung vào hiệu suất động cơ thì  Audi A6 2012 lại tạo nên bước đột phá để trở thành chiếc xe hấp dẫn nhất trong phân khúc sedan hạng trung cao cấp, nhường lại vị trí thứ 2 vốn không mấy quen thuộc cho BMW 535i 2011.

Xem ảnh chi tiết BMW 535i 2011 và Audi A6 2012

Với thế hệ mới, mẫu A6 2012 cuối cùng cũng đã trở thành chiếc xe tiếp theo sử dụng hệ thống khung gầm MLB (làm bằng nhôm) của Audi sau A4, A5 và A7. Khoang động cơ thiết kế dài hơn và ca-bin có xu hướng dịch chuyển ra phía trục sau nhằm giảm bớt cảm giác là bạn đang ngồi lái chiếc xe dẫn động cầu trước.

Đáng chú ý, trọng lượng xe ít bị dồn lên phía trước nên điều đó giúp cho chiếc xe phản ứng nhanh hơn với các chỉ đạo từ vô-lăng. Riêng các phiên bản V6 3.0L, A6 2012 đều được trang bị hệ thống dẫn động Quattro tiêu chuẩn.

Bất cứ ai cũng sẽ phải mất thời gian để kiếm tìm một thứ xứng đáng cạnh tranh với động cơ I-6 Twin Turbocharger của BMW. BMW 535i 2011 sử dụng động cơ I-6 3.0L mã hiệu N55 Twin Turbocharger, cộng với công nghệ phun xăng trực tiếp giúp cho chiếc xe này dễ dàng đạt được sức mạnh 300 HP và mô-men xoắn 407 Nm. Nó mang lại cảm giác thật tuyệt vời, những con số tăng tốc cho thấy nó gần tương đương với phiên bản BMW 540i trang bị động cơ V8 của một thập kỷ trước đây.

Động cơ V6 3.0L TFSI Turbocharger của Audi A6 2012 thế hệ mới đã được hạn chế tối đa mức độ rung giật. Các phản ứng cũng trở nên sắc nét hơn và nó cung cấp một đồ thị mô-men xoắn rộng lớn. Tất nhiên, bạn không thể mong đợi hơn thế này ở một động cơ V6.

Mặc dù có công suất 310 HP cùng mô-men xoắn 441 Nm nhưng động cơ V6 Turbocharger của Audi lại bị đánh giá thấp hơn so với động cơ I-6 Twin Turbocharger của BMW. 

Khi cho cả hai cùng chạy thử nghiệm 400m, Audi A6 2012 đạt tốc độ 164 km/h, trong khi BMW 535i 2011 lại đạt tới 172 km/h (nhanh hơn 8 km/h). Ngay cả khi thử khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h thì Audi A6 cần 5,2 giây còn BMW 535i là 4,9 giây.

29.jpg

Cả Audi A6 2012 và BMW 535i 2011 đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp ZF. Các cấp số chuyển tiếp của cả hai chiếc xe đều gần như giống nhau, rất trơn tru và mượt mà. Đáng tiếc, BMW 535i 2011 có phản ứng khá chậm chạp khi người lái chỉ nhấn một phần chân ga, điều đó khiến BMW 535i 2011 khó có thể hoạt động một cách êm ái trong thành phố. 

Mặc dù BMW 535i và Audi A6 đều cùng sử dụng động cơ 6 xy-lanh, cùng hộp số 8 cấp và cùng trong phân khúc sedan hạng trung cao cấp nhưng sự chênh lệch về giá thì có thể coi là đáng kể khi BMW 535i 2011 chỉ có mức giá vừa phải 60.225 USD, còn Audi A6 3.0 TFSI 2012 lại lên tới 71.330 USD.

Ở mức giá như thế BMW 535i 2011 thử nghiệm được trang bị có thể nói là tối giản nhất. Nó được trang bị ghế da Dakota cho bản Sport và Dynamic nhưng không có bản Premium, không có hệ thống định vị, thậm chí không có cả gương chiếu hậu chống chói.

19.jpg

Đối với tầm tiền như vậy, bạn muốn có một chiếc sedan sang trọng đưa bạn vào một cuộc phiêu lưu thì BMW 535i chắc hẳn phải là một sự lựa chọn xứng đáng. Thế nhưng vào thời gian này, Audi A6 2012 đã làm được nhiều điều rất tốt để khiến bạn có thể trở nên thèm muốn nó. Với gói Sport, bộ lốp 255/40R19 Pirelli P Zero và một hệ thống treo vứng chắc hẳn sẽ là một trợ thủ đắc lực cho Audi A6 2012. Nó mang đến cho A6 một sự cân bằng tuyệt vời.

BMW 535i 2011 có độ bám không tốt bằng Audi A6 2012, không có gì phải ngạc nhiên khi BMW sử dụng bộ lôp run-flat Goodyear Excellence (245/40R19 trước, 275/35/R19 sau), thử nghiệm chạy ôm cua, Audi A6 có gia tốc hướng tâm 9,0g còn BMW 535i là 8,8g.

Audi đã xử lý vô-lăng trợ lực điện nhanh và tốt hơn nhưng vẫn còn quá nhẹ ở tốc độ thấp, thiếu đi sự phản hồi của tay lái. Tương tự như vậy, cảm giác điều khiển vô-lăng trợ lực điện của 5-Series đã làm nên sự khác biệt so với các mẫu sedan hạng trung cao cấp khác giờ cũng không còn xuất sắc như trước cho dù BMW 535i 2011 vẫn mang tới sự chỉ đạo chính xác cao.

Hiệu suất phanh cũng mang lại những mâu thuẫn, bàn đạp phanh của A6 cảm giác mềm mại và đạt quãng đường phanh từ 100-0 km/h là 33,8 m. Còn bàn đạp phanh của 535i có vẻ dễ chịu hơn nhưng với bộ lốp Goodyears, nó sẽ không thể làm tốt hơn với con số 36 m.

23.jpg 10.jpg
28.jpg 16.jpg

Bên trong, vị trí ghế lái của hai chiếc xe tạo cho người điều khiển sự thoái mái và nhận được sự hỗ trợ cao từ các trang bị tính năng. Tuy nhiên, những chiếc ghế của BMW rộng hơn nhờ khu vực đệm ghế có chức năng mở rộng. Nếu bạn ngồi ở hàng ghế sau, chúng tôi nghiêng về chiếc Audi A6 2012 nhờ phần duỗi chân ở khu vực này rộng hơn BMW 535i 2011 là 33 mm.

Không gian ca-bin của cả Audi A6 và BMW 535i đều được ốp những tấm gỗ đắt tiền. Audi A6 mang đến cảm giác ấm cúng của một không khí gia đình, còn BMW 535i thì tạo nên một không gian của một bàn làm việc di động.

Hệ thống iDrive của BMW đã quá quen thuộc với người sử dụng mặc dù vậy nó vẫn khiến bạn phải mất thời gian để dành cho nó. Các nút chức năng trên A6 2012 được bố trí cân đối xung quanh núm xoay MMI, vì vậy khi bạn có các thao tác sai, bạn dễ dàng thực hiện lại, cho thấy nó rất thuận tiện. Ngoài ra, Audi A6 2012 còn được trang bị công nghệ phát Wifi hiện đại, điều mà BMW 535i 2011 không có.

13.jpg 27.jpg

BMW 535i 2011 giờ đây đã trở nên nhẹ nhàng hơn, sang trọng hơn song nó chưa thể theo kịp người tiền nhiệm của nó ở khả năng xử lý phanh và tay lái.  Còn với Audi, sự hiện diện của A6 2012 dường như đang mang lại cho Audi hương vị của một người thắng cuộc.

Nó được đánh giá là chiếc xe dẫn động 4 bánh hấp dẫn và đáng để cầm lái hơn bất cứ bất cứ đối thủ dẫn động cầu sau khác. Đơn giản, dù bạn muốn chọn một chiếc sedan thể thao hay sedan sang trọng thì Audi A6 2012 vẫn xứng đáng nằm trong danh sách của bạn.

30.jpg

 (Theo Edmunds)

 

,
Email Bản in
.
Tìm theo ngày tháng: Xem
.
.
.
.
.